Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Căn Bếp

Về tính thực dụng, xu hướng ngày nay đã cho ra đời nhiều trang thiết bị tích hợp, với mong muốn làm giảm tối đa diện tích bày biện trong nhà bếp. Bởi lẽ, nhà bếp ngày nay ngoài nhu cầu nấu nướng, còn là góc bày biện.

Một "lối chơi" xuất hiện ở thị thành trong những năm qua đó là sự ra đời của các quầy bar ngay trong nhà. Vị trí của chúng chiếm lĩnh thường nằm mấp mé trước nhà bếp. Bởi thế, bếp không còn là "hậu phương" nữa mà đường hoàng trở thành một vị trí có thể tiếp khách trong các tiệc tùng cùng bè bạn.

Các tủ bếp cũng vậy, năm 2008 sẽ là năm của các đường vân gỗ mộc mạc và sang trọng. Các loại tủ sơn son, đánh véc ni bóng loáng không còn lên ngôi trong năm nay, thay vào đó là các đường nét tinh tế và quyến rũ của những thớ gỗ, nhưng tay nắm được chạm khắc tinh tế và đầy tính thẩm mỹ. Đồng thời, hệ thống tủ liên hoàn được tính toán cân nhắc để đạt hiệu quả cao nhất.

nganbep1.jpg

Ở khu vực gần bếp gas, các loại tủ nhôm, nox, tủ kính trong suốt vẫn chứng tỏ được ưu thế. Các máy viba, lò nướng bạn nên làm mới chúng bằng các loại giấy dán bày bán trên thị trường để tăng thêm cảm hứng vào bếp nhé!

Đã có một dạo mặt bàn inox sáng loáng được ưa chuộng. Thế nhưng thị trường bàn ăn ngày càng phong phú và đa dạng chủng loại, mẫu mã khiến "cuộc đua khốc liệt" về kiểu dáng dễ làm ta rối loạn khi bước vào các siêu thị nội thất.

Các loại bàn ăn mới như bàn gỗ vân thô, đá, composite có giá thành khá cao, nhưng nếu đặt vào vị trí đắc địa thì làm cho phòng ăn của bạn sang trọng hẳn lên. Chất liệu gỗ luôn chiếm ở vị trí cao nhất bởi sự phù hợp của nó đối với truyền thống người Việt.

Bàn gỗ tạo nên một không khí ấm cúng vào mùa đông cho bữa cơm gia đình. Màu sắc tự nhiên, hài hòa rất tiện dụng trong việc phối hợp sắp đặt cùng các đồ vật khác.

Một cảm hứng sáng tạo trong nhà bếp chính là ánh sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng chính sẽ giúp các cảm nhận về màu sắc, mùi vị, độ chín tới của món ăn thêm chính xác. Ánh sáng tốt giúp bạn phán đoán và thao tác nhanh nhẹn, tăng hiệu quả công việc trong nhà bếp.


Hơn nữa, hệ thống đèn trang trí còn giúp biến không gian tưởng như thực dụng này trở nên vô cùng lãng mạn với quầy bar mini, một giàn nhạc nho nhỏ cất lên bài hát yêu thích, cam đoan bếp sẽ trở thành nơi ấm cúng thú vị nhất của mỗi gia đình.

Hệ thống thông hơi, khử mùi nhà bếp cũng cần được lưu ý, các máy khử mùi đóng vai trò làm trong sạch môi trường bếp, tiêu diệt các tàn dư vi khuẩn dễ gây nên các bệnh hô hấp đối với trẻ nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét